เลิกกัญชา ผล ข้าง เคียง

เลิกกัญชา ผล ข้าง เคียง

การเลิกใช้กัญชาอาจมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่อาจมีผลด้านสุขภาพที่จะเกิดขึ้นได้แก่การหงุดหงิด หงุดหงิด กลืนไม่ลง อาการปวดหัว หรือซึมเศร้า อาจเป็นไปได้ว่าผู้ที่เลิกใช้กัญชาอาจเจอความยากลำบากในการนอนหลับ การตัดสินใจ การรับมือกับความเครียดหรืออาการวิตกกังวล นอกจากนี้ การเลิกใช้กัญชาอาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าไม่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับที่เคยเป็น หรือรู้สึกว่าหลุดหลงจากสังคม ผู้ที่เลิกใช้กัญชาอาจมีอาการติดเหมือนกับการเลิกใช้สารต่างๆ อื่นๆ แต่มีผลเสียต่อร่างกายน้อยกว่า แต่อาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่ามีความต้องการใช้ยาอีกเช่นเดียวกับผู้ใช้สารต่างๆ อื่นๆ ดังนั้น การเลิกใช้กัญชาอาจจะต้องดูแลและเข้าร่วมโปรแกรมปรับปรุงพฤติกรรมหรือรักษาแบบหนึ่งเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เหลือเฟืองสู่สุขภาพที่ดี.

การเลิกใช้กัญชาอาจส่งผลต่อการทำงาน การเรียนการสอน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เคยทำได้โดยไม่มีปัญหา อาจทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถสนทนาหรือสื่อสารกับผู้อื่นได้เหมือนเดิม หรือไม่มีความสนใจในกิจกรรมหรืองานที่เคยชื่นชอบ เนื่องจากสาร THC ในกัญชาสามารถเกี่ยวข้องกับการกลายเป็นโรคสมาธิสั้น การลืม หรือการเสียสมาธิ ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานและการเรียนรู้

อย่างไรก็ตาม การเลิกใช้กัญชาก็มีผลด้านบวก เช่น สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ลดอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ และช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ การเลิกใช้กัญชายังสามารถช่วยให้ผู้ใช้มีพลังงานมากขึ้น มีอารมณ์ดีขึ้น และควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นด้วย

ในส่วนของวิธีการเลิกใช้กัญชา จะต้องขึ้นอยู่กับระดับความติดของผู้ใช้ แต่สำหรับผู้ใช้ที่มีระดับความติดสูง อาจจำเป็นต้องพบกับอาการขาดจากการใช้กัญชาและเรียนรู้

ใบกัญชา ภาษาอังกฤษ, weed แปลว่า อะไร?, ปุ้น ภาษาอังกฤษ

Scroll to Top